Cuối cùng thì mình và gia đình đã đưa ra được một quyết định đó là mua Pajero Sport vì :
- Nhu cầu di chuyển trong phố và đi đường trường
- Khi di chuyển trong phố :
- Với bán kính vòng quay nhỏ chiếc xe di chuyển rất linh hoạt khi so sánh với các đối thủ
- Bốn thắng đĩa giúp mình an tâm khi di chuyển trong phố. Nhờ có nó mà chiếc xe phản ứng rất nhanh nhạy và dứt khoát trong những tình huống khẩn cấp
- Hệ thống số thể thao thông minh giúp người lái có thể dễ dàng làm chủ các cấp số giúp tiết kiệm hơn. Phù hợp với người trẻ như mình
- Hệ thống số tự động thông minh. Ở tốc độ vòng tua máy 1200rpm chiếc xe lướt di di chuyển khá nhẹ nhàng nên Ba mình rất thoải mái khi điều khiển chiếc xe trong những nơi đông đúc. nhả ga nhẹ và bấm phanh khi cần. ( Phần này có thể nhiều người sẽ không tin nhưng hãy cứ ngồi lên rồi sẽ cảm nhận được )
- Đường trường :
- Một đông cơ khỏe sẽ giúp đưa bạn đến bất kỳ đâu. Đây là câu nói mà tôi tâm đắc nhất. Khi đi trên cao tốc để vượt mặt xe khác, điều bạn cần là phải có gia tốc tốt và sự chính xác để điều khiển chiếc xe của mình vượt lên. và khi so sánh với các đối thủ khác. Chiếc PS làm cho gia đình tôi hoàn toàn hài lòng về sức mạnh, độ chính xác của PS.
- Tiết kiệm : Có vẻ như con số 3.0 làm người khác e dè với túi tiền của họ. Nhưng khác với người khác. tôi dựa vào thông số thực tế để kiểm định chứ không vội đưa ra nhận xét. Khi đi trên cao tốc, xa lộ tôi luôn điều khiển xe đi đúng tốc độ là 60 km/h và 80km/h tùy đường luôn để ga nhẹ với vòng tua từ 1200 rpm đến 2500rpm. Chiếc xe đã hoàn toàn chinh phục gia đình tôi về mức độ tiêu thụ cũng như sự "êm đềm" tuyệt đối của chiếc xe
- Thoải mái : Như câu trên chiếc xe làm gia đình tôi hoàn toàn bị thuyết phục, hệ thống nhún làm việc rất hiệu quả, đi trên con đường quốc lộ 13 đầy ổ gà, nhưng hầu như tạp âm từ bên ngoài không làm ảnh hưởng tới em bé đang ngủ, dì tôi bình thường rất hay say xe nhưng nay lại rất dể chịu nói chuyện luyên thuyên. tôi bật load ở mức volume 8 và tiếng máy xe hoàn toàn bị mất đi, mặc dù đi với vận tốc 65km/h nhưng trên xe lại rất tĩnh lặng ( ko có tiếng máy xe chỉ có tiếng nhạc nho nhỏ và tiếng người nói ) Có lẽ tôi không may mắn được ngồi vào PS các đời trước nên tôi không biết những chiếc đó ồn đến mức nào, nhưng với chiếc xe tôi đang đi nó hoàn toàn đánh bật các đối thủ khác. Các bạn có thể không tin tôi, nhưng hãy thử và trải nghiệm.
- So sánh với CRV : chiếc CRV 2.0 cùng tầm giá làm cho tôi thấy sợ khi đi trên xa lộ. vì máy quá yếu chiếc xe không thể vượt xe khác một cách mượt mà được, khi đi full load chiếc xe tỏ ra ăn xăng quá nhiều so với thông số mà Honda công bố. Thêm vào đó chiếc xe có lớp vỏ quá mỏng manh, nội ngoại thất rất gây khó chịu. Đặc biệt chiếc xe đó không thể chở được cả đại gia đình của tôi. Công bằng mà nói chiếc CRV chỉ dành cho ai thích thương hiệu Honda, nhu cầu sữ dụng chỉ loanh quanh trong phố nhỏ HN, số lượng người ngồi trên xe <= 4 và hơi hời hợt về mặt cảm thụ cái đẹp mà thôi.(đây là ý kiến của tôi )
- Gia đình xem trọng sự chắc chắn và các tính năng an toàn phù hợp
- 4 phanh đĩa
- Khung Raise tuyệt vời và cực kỳ vững chắc được kiểm tra va chạm hàng ngàn lần để có kết quả hiện tại. được toàn thế giới công nhận về chất lượng và độ bền
- Hệ thống treo : thôi bỏ qua luôn đi đem ra so sánh thì chắc phải mất cả ngày để giải thích nhưng nói chung là ăn đứt (__ __!)
- Căng đai tự động vượt trội
- ABS , EBD
- Với 7 chổ thì ngoài việc chỉ vui thú một mình thì nay gia đình mình có thể chở thêm 4 người khác cộng với rất nhiều hành lý.
- Động cơ khỏe, thông minh và tiết kiệm phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình.
- Như đã nói ở trên con số 3.0 có thể làm cho nhiều người tưởng rằng chiếc xe này sẽ ăn xăng nhiều hơn so với 1 chiếc 2.7 tuy nhiên họ quên nhìn vào sự thật rằng động cơ 3.0 của PS được phát triển theo công nghệ MIVEC đình đám, thêm vào đó là sự đồng đều giữa sức khỏe và cân nặng làm chiếc xe ăn ít hơn và bền hơn. Để giải thích mình sẽ nêu ra hai ví dụ sau :
- Với 1 chiếc xe Fortuner để đạt vận tốc cao cần có số vòng tua khá lớn, gần gấp 2 lần so với pajero sport, trong khi nhờ vào sức khỏe của động cơ v6 3.0 chiếc PS đạt được và duy trì tốc độ cao rất nhẹ nhàng và hầu như chỉ ở 1200rpm đến 2000rpm khi ở vận tốc 65km/h (fortuner 2400- 3000rpm thì phải ) trong khi nhờ công nghệ MIVEC thì ở cùng tốc độ động cơ (vòng tua ) hai xe này có mức tiêu thụ gần như nhau nhưng công xuất sinh ra khác biệt rất nhiều. Làm một phép tính đơn giản thì củng có thể so sánh được hai xe xe nào tiết kiệm hơn. Nhưng do mình không phải chuyên gia nên không thể đi sâu phân tích hơn được.
- Trường hợp 2 : là ở trong phố , để tạo quán tính cho thân xe khá nặng trong khi máy xe yếu chiếc 4tuner lại làm tiêu hao khá nhiều nhiêu liệu mỗi lần dừng đèn đỏ, trong khi đó PS lại có biểu hiện khá tốt, người lái chỉ đưa chân nhấn nhẹ ga là chiếc xe đã có thể bò đi, với người điểm tĩnh thì việc thao tác nhẹ chân như thế này rất là phù hợp.
- Độ bền : cái tên Mitsubishi đình đám trong lãnh vực công nghệ máy móc và quân sự của nhật nỗi tiếng là ở độ bền của nó. Tuy nhiên thương hiệu không làm nên độ bền cho xe. Hãy đánh giá những thứ làm ảnh hưởng tới độ bền xe :
- Mức tải : mức tải đóng vai trò khá lớn trong việc duy trì phong độ cho động cơ. Và nhờ các kỹ sư của MIT đã tính toán rất hợp lý nên chúng ta có một tỷ lệ tải rất phụ hợp ( trọng lượng xe không quá nặng, máy xe mạnh ) giúp cho động cơ không phải chịu áp lực, tải nặng trong thời gian dài. Nói đến đây các bạn có thể nhìn lại phần đánh giá ở trên để so sánh.
- Bảo dưỡng : hệ thống bảo dưỡng có thể không nhiều với một số người nhưng đối với mình thì chỗ bảo dưỡng lại khá gần nhà cộng thêm chính sách VIP tặng phiếu thay nhớt , bảo dưỡng đến 3 năm 100.000 KM gia đình không cần phải quan tâm đến các loại nhớt xe trong suốt quá trình sử dụng ( hãng tư vấn, theo dõi, bảo dưỡng và thay nhớt định kỳ )
- Vật liệu, và phụ tùng chính hãng :
- Phôi lắp ráp xe hoàn toàn được nhập ngoại, chất lượng được kiễm định kỹ càng trước khi về đến và trước khi đặt vào dây chuyền lắp ráp.( cái này mình không chém gió, nếu có thời gian bạn nên tìm hiểu về quy trình hoạt động của các nhà máy MIT ).
- Vật liệu cứng cáp và vững chãi hơn so với những chiếc xe cùng tầm giá, dày, cứng cáp và nhẹ hơn khi so sánh với vật liệu của fortuner, CRV thì quá mỏng nên xin phép không so sánh ( ý kiến cá nhân, vui lòng không ném đá ).
- Phụ tùng khá mắc nhưng bảo đảm, không bị thay hàng lô, hàng trung quốc như những dòng xe phổ thông khác.
- Ngoại thất :
- Theo ý kiến chủ quan thì ở cùng tầm giá không có chiếc nào có thể qua mặt được. còn xét về khách quan thì nó vẫn là chiếc xe đẹp nhất ở cùng tầm giá (__ __!)
- Một số hình ảnh :
Trên đây là những lý do mà mình chọn Pajero Sport vì nhu cầu sữ dụng, độ an toàn cho cả gia đình, chi phí, tiết kiệm, sự sang trọng lịch lãm, dịnh vụ after sale tốt, cảm giác lái tuyệt vời. Vậy bạn thì sao ? bạn mua chiếc xe của mình vì điều gì ? tiêu chí của bạn ra sao ? hãy cân nhắc thật kỹ để chọn cho mình một chiếc xe phù hợp với nhu cầu của mình.
Khi mua xe có thể bạn sẽ lựa chọn việc hỏi người khác. Ở trường hợp gia đình mình rất nhiều người nói hãy mua CRV và fortuner ... nhưng trên thực tế trong số hơn 10 người mà gia đình mình tham vấn chỉ có 2 người đi crv 2011, 1 người đi fortuner , những người còn lại chưa từng được đi crv hoặc fortuner và hầu như chưa có ai từng được sở hữu và trải nghiệm PS hoặc biết 1 tý kiến thức nào về pajero sport. số ít còn lại đã từng được lái thử, ngồi thử pajero sport, có kiến thức về pajero sport thì họ đều chê hai chiếc kia và khuyên mua pajero sport . Phần đông người dùng đều bị che mắt bởi thương hiệu Honda và toyota, hơn nữa họ dễ nhầm lẩn giữa pajero ( xe ngân hàng hay chạy, rất tốn xăng ) với pajero sport đời mới nên thường đưa ra những kết luận làm ảnh hưởng tới quyết định của bạn. Vì vậy khi mua xe hãy hỏi những người có kiến thức sâu rộng về xe để tham vấn, luôn chia kết quả chọn Toyota và honda đi 3 lần vì số người chọn chiếc xe thì ít mà số người chọn thương hiệu thì nhiều. Trên hết hãy tự hỏi bản thân về nhu cầu, sở thích, mục đích sử dụng như thế nào để đưa ra quyết định đúng đắn. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm thông tin về chiếc xe hoàn hảo này. Chúc các bạn đưa ra được những quyết định đúng đắn
Ngoài những điều đó ra Pajero Sport còn rất nhiều những điểm mạnh, tuyệt vời, hạn chế khác mình sẽ viết bài review sau.
Vui lòng ghi rõ nguồn bài viết và xóa biển số nếu đưa bài của mình ra ngoài. Xin cảm ơn !!
Nguyễn Thành Đạt - PajeroS_Dark
Link hình tham khảo : http://www.flickr.com/photos/prodark/sets/72157640914188764
Diễn đàn otosaigon : http://www.otosaigon.com/forum/MITSUBISHI-f55.aspx
Rửa đi em :3
Trả lờiXóaxe đẹp, bác con trẻ mà dư này em hâm dọa bác quá :(
Trả lờiXóaT.T
XóaMình thấy có 2 chỗ bác kiểm tra lại nhe :
Trả lờiXóa1) Công bằng mà nói chiếc CRV chỉ dành cho ai thích thương hiệu Honda, nhu cầu sữ dụng chỉ loanh quanh trong phố nhỏ HN -> bác ở HCM mà hehe
2) Fortuner : 65km/h vòng tua máy 3000-3500 . Thông thường ở tốc độ này tất cả các xe đều đã qua số 5 ( hoặc 6 ) , như vậy không thể có vòng tua cao vậy được . Mình đã từng ngồi Fortuner , tốc độ 80km/h vòng tua 2500rpm . Xe mình Jolie thì 2300 rpm
Em cảm ơn về góp ý của bác !!!
Xóa1st : em có cơ hội dc ngồi CRV ở HN do 1 lần đi chơi xa được họ hàng xa đưa rước và thấy nó rất thích hợp bò ở phố xá chật hẹp ở HN.. còn với tpHCM thì em nghỉ mức chêch lệch ko nhiều lắm khi chạy full tải... tính toán chi phí trên đầu người em nghĩ là thấp hơn ( tiền xăng chia 8 nếu là PS và chia cho 4 hoặc 5 nếu là Crv ) với mật độ giao thông ko đến nổi tệ như SG thì xe nào cũng như xe nào... nhưng ra HN thì xe nhỏ máy yếu lại hơp vì đường chật xe đông ....
2nd : fortuner chỉ có 4 số tự động, con số này được em ghi nhận thực tế khi đi nhờ xe chú em. lúc đó tiếng máy ồn cảm giác rất đì ( full tải 8 người ) em ngồi ghế phụ nên muốn xem thử xem tốc độ và vòng tua thế nào mới nhìn qua và có con số đó... có lẽ là còn phụ thuộc vào tài xế phải biết nương ga và một số nguyên nhân chủ quan khác. Để cho khách quan em sẽ hạ xuống 2400 - 2800rpm để tránh bị xem là nói quá...
Em rất cảm ơn những đóng góp của bác :D
Fortuner thì mình không biết hộp số tự động nó mấy cấp , nhưng chỉ biết là ngồi kế bên tài thấy vậy thôi hehe . Bác chắc tìm hiểu kỹ càng lắm trước khi mua xe nên chắc là bác rành lắm rồi :) . Mốt có lên đời xe thì mình cũng sẽ ngắm nghía em PS trước vì mình là MFC mà hehe . Hẹn gặp bác bữa off cafe sau nhe :)
Trả lờiXóa